10.12.07

คู่หนังคริสต์มาส

ดวงกมลฟิล์มเฮ้าส์ (ฟิล์มไวรัส) ร่วมกับ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เชิญชม

# # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # #
CHRISTMAS SPECIAL SCREENING for KIDS and GROWN-UPS
ภาพยนตร์ฉลองเทศกาลคริสต์มาส สำหรับทุกเพศวัย
# # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # # #

วันอาทิตย์ ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 ตั้งแต่เวลา 12.30 น. เป็นต้นไป
ณ ห้องเรวัต พุทธินันท์ ชั้นใต้ดิน U2 หอสมุด ปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
โทรศัพท์ 0-2613-3529 หรือ 0-2613-3530
ชมฟรี!!! (โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ห้องสมุดว่ามาชมภาพยนตร์ และกรุณาแต่งกายสุภาพ)

ดวงกมลฟิล์มเฮ้าส์ (ฟิล์มไวรัส) ขอเชิญทุกท่านมาร่วมหรรษาไปกับการจัดฉายภาพยนตร์โปรแกรมพิเศษเนื่องในโอกาสแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ส่งท้ายปี ค.ศ. 2007 ด้วยผลงานระดับคุณภาพสองเรื่องที่เราภูมิใจนำเสนอ

12.30 น. A Christmas Story (1983) กำกับโดย Bob Clark


หัวเราะกันให้ลั่นกับภาพยนตร์คริสต์มาสสุดแสนจะน่ารักที่เล่าเรื่องราวของหนูน้อย Ralph Parker ผู้ปรารถนาอยากจะได้ปืนเด็กเล่นรุ่น Red Ryder BB เป็นของขวัญวันคริสต์มาสเสียเต็มประดา ในขณะที่ผู้ใหญ่ทั้งหลายกลับเห็นว่าไม่เข้าท่า เพราะ Ralph คงจะต้องเอามันมายิงเล่นจนกระเด็นเข้าลูกตาตัวเองสักวัน แต่มีหรือที่หนูน้อย Ralph จะยอมแพ้ การผจญภัยเพื่อให้ได้มาซึ่งความฝันอันยิ่งใหญ่ของหนูน้อยจึงได้เริ่มต้นขึ้นในหนังคริสต์มาสที่ทั้งสนุก ตลก ซึ้ง ชวนประทับใจ อีกทั้งยังแฝงคุณค่าความหมายชนิดที่พบเห็นได้ไม่บ่อยนัก

14.30 น. A Christmas Carol (1951) กำกับโดย Brian Desmond-Hurst


ภาพยนตร์วันคริสต์มาสสุดซึ้งระดับอมตะซึ่งสร้างจากบทประพันธ์ชื่อเดียวกันของ Charles Dickens ที่จะพาเราไปร่วมเดินทางข้ามเวลาเพื่อทบทวนการกระทำในอดีต ความสุขในปัจจุบัน และความเป็นไปในอนาคตของ Ebenezer Scrooge นักธุรกิจหน้าเลือดซึ่งเป็นที่จงชังของผู้คนทั้งลอนดอน ผ่านการมาเยือนของภูติคริสต์มาสแห่งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต รวมสามตน ที่จะทำให้มุมมองชีวิตของเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ภาพยนตร์แนวแฟนตาซีที่เปี่ยมล้นทั้งในด้านความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ และพลังแห่งการตระหนักถึงความสุขที่แท้ของชีวิต

No comments:

Blog Archive

คนลักหลับ

My photo
Filmvirus เป็นนามปากกาเดิมของสนธยา ทรัพย์เย็น จากคอลัมน์ “นิมิตวิกาล” ที่ใช้ในนิตยสาร Filmview ปี 2537 ต่อมาในปี 2538 สนธยาได้ก่อตั้ง “ดวงกมลฟิล์มเฮ้าส์” หรือ DK.Filmhouse (Filmvirus) จัดฉายหนังด้อยโอกาสให้ผู้สนใจชมฟรี พร้อมจัดพิมพ์หนังสือด้านหนัง และวรรณกรรม ชุด Filmvirus / Bookvirus (ส่วนหนังสือ “คนของหนัง” ปี 2533 นั้นเป็นผลงานก่อนตั้งฟิล์มไวรัส) ส่วนผลงานอื่นๆ ปี 2548 เป็นกรรมการเทศกาลหนัง World Film Festival of Bangkok , ปี 2552 กรรมการ Sydney Underground Film Festival, งาน Thai Short Film and Video Festival ของมูลนิธิหนังไทยครั้งที่ 1 และปี 2548-2549 เป็นเจ้าภาพร่วมจัดเทศกาลประกวดหนังนานาชาติ 15/15 Film Festival, Australia