20.2.09

คอลัมน์ Filmvirus บรรเลงโดย filmsick

อ่านคอลัมน์ Filmvirus บรรเลงโดย filmsick
(ตัวอย่างปก Vote ปักษ์หลังเดือนมกราคม 2552)
บรรเลงกันเป็นคอลัมน์ประจำมาต่อเนื่องร่วม 4 ปี แต่แทบไม่เคยประชาสัมพันธ์สักที

พบกันกับคอลัมน์ ฟิล์มไวรัส ทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน ใน

นิตยสาร VOTE รายปักษ์วิจารณ์

(เปลี่ยนจากชื่อเดิม นิตยสารฅนมีสี)
นิตยสารวิเคราะห์ข่าวการเมือง-เศรษฐกิจและสังคม
ที่ผสมผสานไว้ด้วยคอลัมนิสต์หลากรุ่นหลายวัย ไล่ตั้งแต่ พญาไม้, เกษม อัชฌาสัย, พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุทธารมณ์, พญ.ชัญวลี ศรีสุขโข, พรเทพ เฮง, กลุ่มฟิล์มไวรัส ฯลฯ
มาจนถึง กว่าชื่น บางคมบาง, บุษดี งามภักดีพานิช, วิวรณ์, กฤติศิลป์ ศักดิ์ศิริ และ สอง paradox ฯ โดยสามารถเข้าไปชมรายละเอียดได้ที่เว็บบล็อก http://www.magazinevote.blogspot.com/

และในฉบับปักษ์หลังเดือนกุมภาพันธ์ 2552 อ่านเกี่ยวกับ Scum หนังคุกชายเรื่องอื้อฉาวของ Alan Clarke ได้ที่นี่ที่เดียว ในคอลัมน์ ฟิล์มไวรัส ของนิตยสาร Vote

เคยแนะนำวีดีโอสามัญประจำบ้าน Scum (คนคุก) ฉบับคร่าวๆ ใน นิมิตวิกาล:
http://twilightvirus.blogspot.com/2008/01/scum.html

No comments:

คนลักหลับ

My photo
Filmvirus เป็นนามปากกาเดิมของสนธยา ทรัพย์เย็น จากคอลัมน์ “นิมิตวิกาล” ที่ใช้ในนิตยสาร Filmview ปี 2537 ต่อมาในปี 2538 สนธยาได้ก่อตั้ง “ดวงกมลฟิล์มเฮ้าส์” หรือ DK.Filmhouse (Filmvirus) จัดฉายหนังด้อยโอกาสให้ผู้สนใจชมฟรี พร้อมจัดพิมพ์หนังสือด้านหนัง และวรรณกรรม ชุด Filmvirus / Bookvirus (ส่วนหนังสือ “คนของหนัง” ปี 2533 นั้นเป็นผลงานก่อนตั้งฟิล์มไวรัส) ส่วนผลงานอื่นๆ ปี 2548 เป็นกรรมการเทศกาลหนัง World Film Festival of Bangkok , ปี 2552 กรรมการ Sydney Underground Film Festival, งาน Thai Short Film and Video Festival ของมูลนิธิหนังไทยครั้งที่ 1 และปี 2548-2549 เป็นเจ้าภาพร่วมจัดเทศกาลประกวดหนังนานาชาติ 15/15 Film Festival, Australia