6.9.07

Fred Kelemen Masterclass in Bangkok

Fred Kelemen Masterclass in Bangkok

Ingmar Bergman ตายไปแล้วก็ดี Michelangelo Antonioni ตายไปแล้วไม่ดี


แต่เรายังมี Fred Kelemen ที่ฟ้าประทานมาให้


Fred Kelemen จะไม่ใช่แค่ตัวสำรองที่มาเมืองไทยในงาน World Film Festival of Bangkok เพื่อเป็นตัวแทน Bela Tarr เท่านั้น

แต่เขายังเป็นหนึ่งใน auteur คนสำคัญของหนัง The Man from London อีกด้วย


ถ้าคุณยังไม่รู้จักหนังอย่าง Abendland (Nightfall), Fate, Frost และ Krisana (Fallen) คุณคงเข้าใจว่าโลกหนังศิลปะแนว poetic สุดสิ้นแล้วที่ Andrey Tarkovsky แต่ช้าก่อน รอจนคุณได้ดูหนังของ Fred Kelemen ที่จัดว่าหาดูได้ยากที่สุดในโลกเสียก่อน


อย่าพลาดงาน Fred Kelemen Masterclass อบรมภาพยนตร์ 4 วันกับ Fred Kelemen เร็ว ๆนี้ (พร้อมงานละครเวทีของ Fred Kelemen) จัดโดย ดวงกมลฟิล์มเฮ้าส์ (ฟิล์มไวรัส) สถาบันเกอเธ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ และ เทศกาล World Film Festival of Bangkok ครั้งที่ 5


อ่านเกี่ยวกับ Fred Kelemen ได้จาก ฟิล์มไวรัส 2

(More info about Fred Kelemen on FILMVIRUS 2)

สมัครได้ตั้งแต่ตอนนี้ที่ filmvirus@yahoo.com

2 comments:

Anonymous said...

อ๊ากกกก

อยากไป

filmvirus said...

หมอมาเปิดคลีนิคหน่อยนะ

Blog Archive

คนลักหลับ

My photo
Filmvirus เป็นนามปากกาเดิมของสนธยา ทรัพย์เย็น จากคอลัมน์ “นิมิตวิกาล” ที่ใช้ในนิตยสาร Filmview ปี 2537 ต่อมาในปี 2538 สนธยาได้ก่อตั้ง “ดวงกมลฟิล์มเฮ้าส์” หรือ DK.Filmhouse (Filmvirus) จัดฉายหนังด้อยโอกาสให้ผู้สนใจชมฟรี พร้อมจัดพิมพ์หนังสือด้านหนัง และวรรณกรรม ชุด Filmvirus / Bookvirus (ส่วนหนังสือ “คนของหนัง” ปี 2533 นั้นเป็นผลงานก่อนตั้งฟิล์มไวรัส) ส่วนผลงานอื่นๆ ปี 2548 เป็นกรรมการเทศกาลหนัง World Film Festival of Bangkok , ปี 2552 กรรมการ Sydney Underground Film Festival, งาน Thai Short Film and Video Festival ของมูลนิธิหนังไทยครั้งที่ 1 และปี 2548-2549 เป็นเจ้าภาพร่วมจัดเทศกาลประกวดหนังนานาชาติ 15/15 Film Festival, Australia